Ducatibox
Ducatibox
Ducatibox
Ducatibox
Ducatibox
Genuine Wheels | Luxuy & Performance Forged Wheels

Vì sao không nên nâng cấp mâm Fake trên xe hơi

Mâm xe còn gọi la-zăng, một trong những nâng cấp rất được ưa chuộng nhưng đây cũng là bộ phận bị làm nhái nhiều nhất trong ngành ô tô.

Khá dễ dàng nhìn thấy rất nhiều xe hơi nâng cấp mâm độ mang thương hiệu chính hãng hoặc các thương hiệu nổi tiếng như HRE, Vossen, BBS… cho đến những bộ mâm mang phong cách Maybach, rất nhiều bộ vành chỉ có giá dưới 40 triệu đồng đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Điều đáng chú ý là chúng xuất hiện trên những chiếc xe hạng sang đắt tiền. Hầu hết các bộ mâm nhái này đều có xuất xừ từ Trung Quốc, công xưởng đúc mâm không chính hãng.

Sản phẩm nhái có giá rẻ hơn 3-5 lần so với hàng Chính Hãng trong khi ngoại hình bên ngoài gần giống nhau là điều khiến nhiều chủ xe bị thuyết phục.
Audi R8 with HRE Classic 305M in Satin Charcoal

Vậy vì sao giá vành nhái lại rẻ hơn rất nhiều ? và liệu có đáng để người dùng xe hơi nhắm mắt sử dụng chỉ để làm đẹp hay thỏa mãn ý thích cá nhân hay không?

  • Điều đầu tiên là quá trình sản xuất : các xưởng sản xuất mâm nhái luôn cố sản xuất nhiều sản phẩm nhất có thể với mức chi phí thấp nhất. Điều đó có nghĩa rằng, những bộ mâm này không trải qua quy trình kiểm tra độ bền mà các nhà sản xuất truyền thống bắt buộc phải thực hiện đồng nghĩa với việc không tuân thủ bất kỳ tiêu chuẩn chất lượng nào.
    Các nhà sản xuất chính quy phải đầu tư tiền bạc và thời gian cho việc kiểm soát chất lượng và đăng ký tiêu chuẩn cho các sản phẩm để được lưu thông trên toàn thế giới của họ nên dĩ nhiên, sản phẩm của họ sẽ có giá bán cao hơn sau khi tung ra thị trường.
Porsche Cayenne Coupe Mansory with HRE Vintage 935 in Satin Black | Gloss Black

Thêm vào đó, các bộ mâm nhái thường được đúc khuôn theo phương pháp truyền thống. Cụ thể, hợp kim nhôm nóng chảy sẽ được đổ vào khuôn và được làm nguội từ từ, sau đó được tháo khuôn và mông má lại các chi tiết thừa. Cách sản xuất này sẽ khiến nhiều bóng khí li ti xuất hiện bên trong kim loại, giảm độ bền và khả năng chịu lực của chiếc vành, thường có trọng lượng nặng hơn, dễ bị cong vênh khi xảy ra va chạm, kể cả va chạm nhẹ. Một bộ mâm có trọng lượng nặng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của chiếc xe, thay đổi các yếu tố liên quan đến cơ khí.

Mercedes E63s AMG nâng cấp mâm S21-12 © Vossen Chính Hãnh
  • Với mâm Chính Hãng khi sản xuất, các bộ khuôn đúc sẽ được ép bằng khí nén để tăng mật độ phân tử kim loại, giảm bọt khí và tăng độ bền nhưng giảm được trọng lượng của mâm, đièu này rất quan trọng trong việc cải thiện Hiệu Suất của xe.
  • Điều cuối cùng tạo ra khác biệt giữa mâm nhái và mâm Chính Hãng là trách nhiệm với sản phẩm. Nếu như một sản phẩm bị cong vênh, móp méo trong điều kiện bình thường, hãng sẽ bị mất niềm tin với khách hàng, hậu quả nghiêm trọng đánh mất uy tín của thương hiệu hoặc nặng hơn là có thể bị kiện bởi khách hàng. Để ngăn chặn điều đó, họ phải nâng cao chất lượng sản phẩm bằng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt hơn, chế độ bảo hành tốt hơn và tất nhiên là những thứ này đều rất tốn chi phí.
    Các mâm nhái không tên tuổi thì sẽ không chắc rằng ai có thể đứng ra chịu trách nhiệm nếu sự việc xảy ra. Khi vấn đề xảy ra, chủ xe nhận được sẽ là những lời chê bai khi sử dụng sản phẩm nhái kém chất lượng, ảnh hưởng đến túi tiền hoặc có thể là sự an toàn của bản thân.
    Thế nên, nếu bạn đam mê yêu thích nâng cấp mâm xe, hãy chọn sản phẩm mâm Chính Hãng, lựa chọn chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến từ các thương hiệu uy tín. Cân đối giữa các yếu tố về thẩm mỹ, và sự an toàn khi sử dụng
Vossen ERA-2 – C31-C22 ( Sự sắc nét + tinh tế của sản phẩm chính hãng)
Vossen ERA-2 – C31-C22 ( Sự sắc nét + tinh tế của sản phẩm chính hãng)

LEEAUTO

GENUINE WHEELS

VOSSEN WHEELS | AL13 & MV Forged

HRE Performance | Z Performance

from USA / EUROPE / GERMANY

Contact Us

Address District 7, Ho Chi Minh City, Vietnam
Stay Connected

Cart(0 items)

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.